Một số chiến lược ứng dụng SMS Marketing

0

Bạn đang băn khăn không biết SMS có thể áp dụng vào những chiến dịch Marketing nào cho phù hợp ? Hãy tham khảo 1 số kịch bản Marketing dưới đây nhé!

1. Gửi các tin nhắn SMS cho khách hàng về các sự kiện khuyến mãi, hàng mới về.
  • Công ty có sẵn cơ sở dữ liệu số điện thọai di động của khách hàng trong quá trình giao dịch trước đây.
  • Công ty có thể gửi SMS tới khách hàng với nội dung :
    • “Nhân dịp tháng khuyến mại, từ ngày 1/10 đến 30/10. Siêu thị chúng tôi sẽ có đợt khuyến mãi giảm giá 10% trên hóa đơn mua hàng, … Và giảm giá 30% cho các loại máy lạnh…..”
    • “Bạn là khách hàng quen thuộc của Siêu thị. Hiện đang có đợt ti vi nhập khẩu từ Thái Lan. Hãy gửi tin nhắn KM tới số 8085. Bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 20% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi”
  • Nếu quan tâm quan tâm tới dịch vụ của công ty khách hàng sẽ gửi tin nhắn. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
  • Khi mua hàng, khách hàng chỉ cần trình ra cho nhân viên thu ngân mã số này, khách hàng sẽ được giảm giá 20%.

sms chiến dịch chiếc lược  Một số chiến lược ứng dụng SMS Marketingsms chiến dịch chiếc lược  Một số chiến lược ứng dụng SMS Marketing

2. Chiến dịch thu hút khách hàng mới.
  • Công ty muốn có thêm khách hàng? Vậy hãy bắt đầu bằng chiến dịch quảng cáo qua email, gửi thư tới mọi người với nội dung :
“ Chào quý khách, Siêu thị chúng tôi đang có chiến dịch giảm giá các mặt hàng diện tử. Hãy gửi tin nhắn tới số 8085, bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi. Xin cảm ơn đã đọc thư ! “
  • Cũng có thể quảng các nội dung trên qua Radio, Báo, Băng rôn và kênh truyền hình.
  • Những ai quan tâm tới dịch vụ của công ty sẽ gửi tin nhắn SMS tra cứu/ tham gia chương trình. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
  • Vậy là sau chiến dịch quảng cáo, bạn có trong tay các số điện thoại của những người quan tâm tới dịch vụ của bạn. Lần sau khi có hàng mới hay đợt khuyến mãi mới, công ty có thể gửi cho khách hàng tin nhắn thông tin về đợt hàng mới này. Và chắc 100% khách hàng sẽ đọc tin nhắn.
  • Với cách làm này theo các thống kê tại nước ngoài, doanh số bán ra tăng 15% trong 3 tuần đầu của chiến dịch quảng cáo.

 

3. Chiến dịch tích lũy điểm thưởng.
Có thể nhờ sự phổ biến của tin nhắn công ty có thể lợi dụng phản ứng dây chuyền để quảng bá sản phầm.
“ Bạn sẽ được thưởng 5% số tiền khách hàng mua tại cửa hàng của chúng tôi nếu khách hàng đó được bạn giới thiệu. Mã số của bạn là HHH.”.
Bạn chỉ cần yêu cầu khách hàng đó gửi  tin nhắn tới số 8085 với nội dung “HHH”.
Khi khách hàng được giới thiệu đến mua hàng, người đó sẽ được giảm giá 5% khi trình mã số giảm giá. Và ngay lập tức hệ thống gửi SMS cho khách hàng có mã số HHH số tiền mình được thưởng.
Và còn rất nhiều kịch bản marketing, mà SMS chính là công cụ tuyệt vời nhất để triển khai hiệu quả!

Để lại Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *