5 lợi ích cho các doanh nghiệp ngành dầu nhớt khi ứng dụng eTRUST

0

Dầu nhớt được xếp vào sản phẩm phụ trợ. Do đó, việc phát triển các thương hiệu dầu nhớt phụ thuộc nhiều vào số lượng xe trên thị trường hiện nay. Ứng dụng eTRUST cho ngành dầu nhớt  có thể “Đẩy” doanh số các doanh nghiệp dầu nhớt  lên gấp 3.

Thị trường Việt Nam- miếng bánh lớn cho ngành dầu nhớt

Việt Nam có thể coi là thị trường màu mỡ đối với ngành hàng dầu nhớt cho xe gắn máy. Với 85% dân số sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển. Dân số Việt Nam hiện nay ở vào khoảng 95 triệu người. Điều này mở ra nhiều cơ hội dành cho thị trường dầu nhớt dành cho xe gắn máy.

Sự đa dạng dòng xe gắn máy, moto mang đến những cơ hội kinh doanh các sản phẩm dầu nhớt dành cho xe gắn máy thông thường, xe tay ga, xe moto.

Marketing ngành dầu nhớt giải pháp chống hàng giả eTRUST cho ngành dầu nhớt  5 lợi ích cho các doanh nghiệp ngành dầu nhớt khi ứng dụng eTRUST

Ngành dầu nhớt tại thị trường Việt Nam đang trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt

Hiện nay, thị trường Việt Nam có mặt hầu hết các thương hiệu dầu nhớt lớn trên thế giới như: BP/Castrol, Shell, … Các thương hiệu này đã có “chổ đứng” đáng kể  trên thị trường. Chưa hết, một số thương hiệu dầu nhớt còn có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Và chiến lược chiếm lĩnh thị trường hầu như các hãng dầu nhớt sử dụng là không ngừng  mở rộng hệ thống phân phối.

Đáng kể nhất là nhãn hàng dầu nhớt dành riêng cho các hàng xe Yamaha, Honda, … của Nippon Oil hay Idemitsu. Những nhãn hiệu dầu nhớt riêng này đã chính thức xâm nhập thị trường với nhiều tham vọng và sẽ là đối thủ “nặng ký” cho các hãng dầu nhớt hiện hữu lớn trên thị trường. Khi 2 nhà máy này đi vào hoạt động này sẽ nâng năng suất sản xuất nội địa lên 345,000 tấn/năm. Hiện nay, ngoại trừ BP/Castrol có khả năng sản xuất hết công suất (50,000 tấn/năm), còn những nhãn hàng khác hầu như thừa công suất.

Mặc dù “miếng bánh” thị trường lớn nhưng lại có quá nhiều người muốn ăn thì cuộc đua sẽ trở nên gay gắt và khốc liệt hơn.

Marketing ngành dầu nhớt giải pháp chống hàng giả eTRUST cho ngành dầu nhớt  5 lợi ích cho các doanh nghiệp ngành dầu nhớt khi ứng dụng eTRUST

Nguy cơ hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng nghiêm trọng

Một thị trường màu mỡ nên cũng thu hút những đối tượng làm hàng giả, hàng nhái. Với sự phát triển của công nghệ, ngành hàng dầu nhớt cũng đối mặt với nguy cơ hàng nhái hàng giả ngày càng tinh vi. Và hàng nhái hàng giả ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến doanh nghiệp.

Người tiêu dùng (NTD): Hầu hết NTD mua dầu nhớt ngay tại các điểm sửa xe, rửa xe. NTD không có thói quen kiểm chứng, xác minh hàng thật giả  trước khi sử dụng. bởi:

  1. Hầu hết NTD không lựa chọn mua vì thương hiệu mà họ chọn mua theo sự tư vấn của chủ các cơ sở sửa chữa xe chẳng hạn.
  2. NTD không có thói quen xác minh hàng thật giả. NTD có thể không nhớ về thương hiệu đang dùng tốt nhưng lại “nhớ dai” thương hiệu giả đã từng mua phải.

Các đại lý phân phối: Họ quan tâm đến chính sách đại lý nhiều hơn là thương hiệu dầu nhớt. Dễ bị chi phối bởi các mối quan hệ lợi ích trước mắt. Tuy nhiên, không có đại lý nào muốn bán sản phẩm giả, nhái cho khách hàng của mình. Các đại lý phân phối cũng cần có những biện pháp phân biệt hàng thật giả đáng tin.

Doanh nghiệp:  chưa có biện pháp chống hàng giả hữu hiệu. Hoặc khi đã có biện pháp chống hàng giả nhưng vẫn chưa truyền thông đầy đủ đến NTD.

Tât cả những điều trên đều đang “tiếp tay” cho vấn nạn hàng nhái, hàng giả hoành hành.

Áp dụng các biện pháp chống hàng giả hàng nhái là nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp

Đối với NTD và các đại lý phân phối, doanh nghiệp nào có biện pháp xác minh hàng thật giả vừa đơn giản vừa uy tín sẽ có được sự tin cậy hơn.

Việc một khách hàng nào đó chọn dùng một thương hiệu dầu nhớt cụ thể thay vì lựa chọn cảm tính đã là một thành công. Nếu tạo dựng được niềm tin về sản phẩm trong lòng khách hàng thì đây chính là thành công dài lâu, bền vững nhất.

Marketing ngành dầu nhớt giải pháp chống hàng giả eTRUST cho ngành dầu nhớt  5 lợi ích cho các doanh nghiệp ngành dầu nhớt khi ứng dụng eTRUST
Chống hàng giả giúp nâng cao năng lực cạnh tranh

Etrust cho ngành dầu nhớt là giải pháp toàn diện về:

– Cung cấp cho doanh nghiệp và NTD biện pháp xác minh hàng giả đơn giản: Có khi chỉ là một tin nhắn và nhận phản hồi ngày lập tức.

– Cách xác minh sản phẩm thật giả chính xác cao, khó bị làm giả.

– Biện pháp truyền thông nhanh chóng, đầy đủ đến NTD về cách thức xác minh hàng thật giả.

– Giải pháp chống hàng giảMarketing ngành dầu nhớt hiệu quả.

Ứng dụng ETRUST cho ngành dầu nhớt sẽ mang lại những lợi ích sau cho doanh nghiệp:

– Tránh thất thoát doanh thu vì hàng nhái hàng giả.

– Nâng cao giá trị thương hiệu, nâng cao niềm tin nơi NTD.

– Tăng năng lực cạnh tranh, giữ vững thị phần.

– Thu thập dữ liệu khách hàng: Etrust là sự kết hợp tuyệt vời giữa các công cụ SMS Marketing để tương tác với NTD. Thông qua các biện pháp Marketing, DN thu về dữ liệu cho các chiến dịch chăm sóc khách hàng và phục vụ cho mục tiêu quảng bá ngành dầu nhớt phù hợp.

– Tăng doanh thu: Etrust cho ngành dầu nhớt cho phép doanh nghiệp tận dụng các công cụ SMS vào các hoạt động Marketing ngành dầu nhớt. Nhất là kích cầu tiêu dùng giúp tăng doanh thu.

Doanh nghiệp anh chị đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu nhất đối phó chống hàng giả hàng nhái và lợi ích Marketing. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về cách áp dụng Etrust vào doanh nghiệp phù hợp nhất.

Để lại Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *