Ứng dụng SMS/Voice cho ngành giao nhận

0

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các ứng dụng đặt hàng online, dịch vụ giao nhận có nhiều cơ hội phát triển. Tại thị trường Việt Nam, dịch vụ giao nhận chủ yếu dành cho các trang thương mại điện tử. Dịch vụ giao nhận hàng từ các nhà xe (hãng vận chuyển). Dịch vụ giao thức ăn cũng có một lượng cầu lớn tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, …

Như vậy tính cạnh tranh ngày càng cao: Doanh nghiệp nào có độ phủ, mạng lưới nhân viên giao nhận nhiều hơn. Doanh nghiệp nào có nghiệp vụ hỗ trợ giao nhận chuyên nghiệp hơn, …

Hai bài toán lớn công ty giao nhận đối mặt:
  • Quản lý đơn hàng, kho hàng;
  • Quản lý nhân viên giao nhận, điều phối giao nhận hàng.

Công ty nào làm tốt 2 bài toán trên càng tăng tính cạnh tranh. Nhất là vấn đề quản lý và điều phối giao hàng. => Áp dụng công nghệ là một trong những biện pháp hiệu quả và tất yếu.

Bài viết này đưa ra một số ứng dụng SMS/Voice trong ngành giao nhận trong nội bộ doanh nghiệp và với dịch vụ giao nhận của doanh nghiệp.

Dịch vụ giao nhận công ty giao nhận  Ứng dụng SMS/Voice cho ngành giao nhận

 

I.Công ty giao nhận và khách hàng

Nhắn tin SMS hoặc gọi tự động cho khách hàng báo hàng đang được giao

Khi đơn hàng được xuất kho và nhân viên giao hàng nhận hàng giao., các công ty giao nhận có thể gửi đến khách hàng một tin nhắn để thông báo đơn hàng chuẩn bị giao:

[XYZ] Don hang #786543 dang duoc giao den anh/chi.

Hoặc gọi tự động đến khách hàng:

Chào anh chị, đơn hàng #786543 đang được nhân viên XYZ giao đến anh chị trong sáng nay. Chúc anh chị buổi sáng tốt lành.

 

Nhắn tin SMS hoặc gọi tự động để xác nhận tình trạng đơn hàng (đã nhận, đã đóng gói)

Cũng tương tự như nhắn tin hay gọi điện báo giao hàng, SMS/Voice cũng được ứng dụng để thông báo tình trạng đơn hàng:

  • Đã nhận đơn hàng
  • Đã đóng gói
  • Đã sẵn sàng giao
  • Đang được giao
  • Hoàn thành đơn hàng và khảo sát độ hài lòng của khách hàng.

 

Dịch vụ giao nhận công ty giao nhận  Ứng dụng SMS/Voice cho ngành giao nhận

 

II.Công ty giao nhận và nhân viên

Gửi thông báo lương tự động

Những công ty giao nhận thường có lượng nhân sự lớn hơn so với những ngành nghề khác cùng quy mô. Nhiều nhất chính là lượng nhân viên giao nhận. Sau đó là quản lý và điều phối đơn hàng, quản lý kho, … Ứng dụng SMS thông báo lương tự động giúp quy trình làm việc của bộ phận nhân sự tiền lương đơn giản hơn. SMS có tính cá nhân cao, vì thế SMS hoàn toàn phù hợp sử dụng để thông báo lương đến từng nhân sự.

Thêm nữa, lực lượng nhân sự lớn nhất của công ty giao nhận là nhân viên giao hàng. Tuy nhiên, công việc của họ thường xuyên ở bên ngoài văn phòng và phải di chuyển thường xuyên. Trong trường hợp này, nhận SMS thuận tiện hơn những kênh khác (email chẳng hạn).

Gửi thông báo họp

  • Gửi thông báo họp tháng, họp quý công ty và các cuộc họp thường niên khác.
  • Gửi thông báo họp đột xuất (đảm bảo 100% nhận được tin nhắn ngay lập tức).

 

Gửi thông báo chính sách mới, lưu ý mới cho nhân viên

Nhiều quyết sách, chính sách mới từ ban Giám đốc, trưởng bộ phận đến cho nhân viên cấp dưới.

Ví dụ nội dung tin nhắn về việc công ty thưởng cho nhân viên tuân thủ giờ giấc làm việc đi làm đúng giờ như sau:

[Tu HR] Tu 1/11/18, toan the nhan vien XYZ di lam dung gio se duoc thuong 500,000/thang. Phan Kim Hong – truong bo phan HR thong bao.

Dịch vụ giao nhận công ty giao nhận  Ứng dụng SMS/Voice cho ngành giao nhận
SMS tự động giúp doanh nghiệp tinh gọn quy trình truyền thông của nhiều bộ phận.

Các công ty giao nhận có nhu cầu sử dụng SMS/Voice liên hệ số điện thoại  0899 909 880. Hoặc để lại thông tin liên hệ cho Fibo để được tư vấn miễn phí về cách áp dụng SMS/Voice cho doanh nghiệp mình.

Để lại Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *