Ứng dụng SMS/Voice vào thu thập và sàn lọc Database ngành Bất động sản (BDS)

0

Thu thập và sàn lọc Database vô cùng quan trọng trong ngành kinh doanh, nhất là những ngành bán hàng đến Người tiêu dùng cuối cùng (B2C) như ngành Bất động sản. Yêu cầu về Database của ngành BDS cũng theo đuổi: nhiều nhưng quan trọng là có chất lượng.

Nhiều doanh nghiệp sở hữu số lượng lớn datadase nhưng chưa khai thác hợp lý hoặc tốn quá nhiều thời gian và nhân lực một cách không khoa học vào việc khai thác database, dẫn tới bỏ qua những cơ hội bán hàng tuyệt vời.

Ứng dụng SMS/Voice để sàn lọc database có sẵn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, làm thế nào để thu thập những database chất lượng càng là điều mà Doanh nghiệp cần quan tâm. Số lượng database thu về qua những chương trình trúng thưởng, trò chơi, … hầu như không có ý nghĩa nhiều với ngành BĐS. Những database chất lượng là những database có nhu cầu, có khả năng tài chính, quan tâm đến BĐS (nhà đầu tư), … Thu thập được những database chất lượng giúp nhân viên CSKH, tư vấn hay nhân viên kinh doanh dành quỹ thời gian xứng đáng cho những khách hàng tiềm năng.

thu thập database sàn lọc database  Ứng dụng SMS/Voice vào thu thập và sàn lọc Database ngành Bất động sản (BDS)

 

1.Sàn lọc Database có sẵn

Doanh nghiệp BDS thường sử dụng hình thức Telesales để khai thác danh sách khách hàng (database). Tuy nhiên: Telesales gọi điện bán hàng nhân viên cảm thấy mệt mỏi vì:

Gọi cho quá nhiều khách hàng với nội dung gọi điện tương tự nhau. Sau khi thực hiện cuộc gọi, danh sách được phân loại thủ công bởi nhân viên gọi điện. Không đảm bảo nhân viên có thực sự gọi hết những số điện thoại đươc đưa ra.

=> Áp dụng hệ thống gọi tự động – Autocall thực hiện 10,000 cuộc gọi mỗi tháng tự động không tốn nhận sự.

Một ví dụ kịch bản gọi điện thoại – Autocall khai thác nhu cầu ký gửi BDS

“Chào anh chị, em gọi đến từ ………… chuyên bán, cho thuê BDS …. Anh chị có nhu cầu ký bán hay cho thuê BDS. Nếu không có nhu cầu bán hay cho thuê vui lòng bấm phím 0, có nhu cầu cho thuê bấm phím 1, bán bấm phím 2”.

Nếu khách hàng bấm phím 0

“Cảm ơn anh chị đã cung cấp thông tin cho ……. Nếu anh chị có nhu cầu mua hay thuê BDS bấm phím 0 để kết nối với tư vấn viên.

Nếu khách hàng bấm phím 1

“Sản phẩm anh chị muốn cho thuê nếu là căn hộ bấm phím 1, nếu là nhà riêng thì bấm phím 2, nếu là sản phẩm khác bấm phím 0”

Nếu khách hàng bấm phím 2

“Sản phẩm anh chị muốn bán nếu là căn hộ bấm phím 1, nếu là nhà riêng bấm phím 2, nếu là đất nền bấm phím 3, nếu là sản phẩm khác vui lòng bấm phím 0”

  • Như vậy danh sách khách hàng bước đầu được sàn lọc. Nhân viên chỉ cần gọi lại những số điện thoại có nhu cầu ký gửi Bất động sản. Tỷ lệ những số điện thoại này tiếp nhận cuộc gọi của nhân viên cao vì họ sẵn sàng cung cấp thông tin.
  • Những khách hàng không có nhu cầu ký gửi, nếu có nhu cầu mua hay thuê được kết nối đến tư vấn viên. Những khách hàng này chính là những database chất lượng cho các chương trình bán hàng của Doanh nghiệp
  • Database đã được phân loại, Doanh nghiệp có thể sử dụng vào các chiến dịch Marketing/ CSKH phù hợp.

thu thập database sàn lọc database  Ứng dụng SMS/Voice vào thu thập và sàn lọc Database ngành Bất động sản (BDS)

 

2.Thu thập Database chất lượng

Với việc ứng dụng SMS và Voice vào trong Marketing/ CSKH, Doanh nghiệp thu được những database chất lượng: có nhu cầu BDS, có quan tâm đầu tư BDS, … Một số hình thức thu thập database chất lượng qua khảo sát bằng SMS:

  • Khảo sát về nhu cầu BDS
  • Khảo sát có liên quan đến sản phẩm dự án sắp, đang bán.
  • Khảo sát về hành vi tiêu dùng: Những khảo sát này gián tiếp liên quan mật thiết đến nhu cầu về BDS của khách hàng.

 

Ví dụ dự án Căn hộ đang bán thuộc quận 8, giá từ 2 tỷ đến 5 tỷ, trả trước 20%, nhà mẫu phong cách RETRO – Nhẹ nhàng, lãng mạn, cổ điển (thuộc trong gói thiết kế bonus), Doanh nghiệp khảo sát:

Về số tiền trả trước:

“400 triệu nhận nhà ngay có phù hợp với bạn hay không? Nhắn 1 nếu phù hợp, nhắn 2 nếu không phù hợp”

=> Khách hàng nhắn tin 1 là những khách hàng cần tập trung chăm sóc.

Về phong cách nhà ở

“Anh chị thích phong cách thiết kế như thế nào? Nhắn N nếu thích nhẹ nhàng, lãng mạn. Nhắn D nếu thích đẳng cấp & sang trọng. Nhắn P nếu thích Phương Tây cổ điển”

=> Khách hàng nhắn N và P là khách hàng ưu tiên chăm sóc

Về khu vực sống mơ ước:

“Anh chị muốn sở hữu căn hộ tại khu vực nào? Nhắn C nếu chọn Khu vực trung tâm. Nhắn T nếu chọn khu vực phía Tây các quận như Bình Chánh, quận 8, … Nhắn tin D nếu chọn khu vực phía đông các quận như quận 2, Thủ Đức, … Nhắn tin B nếu chọn khu vực phía Bắc như quận 12, Củ Chi, …”

Khách hàng nhắn tin T là những khách hàng doanh nghiệp ưu tiên chăm sóc thứ nhất.
Khách hàng nhắn B, D là những khách hàng ưu tiên thứ 2.
Khách hàng nhắn C là khách hàng có khả năng chi trả cao nhưng chưa tiếp cận cho dự án này. Trừ khi đã khai thác hết những danh sách khách hàng tiềm năng cao khác.

3. Những dịch vụ SMS/Voice phù hợp để doanh nghiệp BDS thu thập và sàn lọc database


4. Lợi ích của việc sử dụng SMS/Voice trong thu thập và sàn lọc database

  • Tiết kiệm nhân sự, thời gian gọi điện so với telesales.
  • Sàn lọc/ thu thập database “chất lượng” thực sự. Tỷ lệ bán hàng thành công cao hơn.
  • Quản lý database đơn giản, chuyên nghiệp.

Xem thêm về các áp dụng SMS/Voice vào quản lý tòa nhà, khu dân cư

Xem thêm về các áp dụng SMS/Voice vào CSKH/Marketing ngành Bất động sản.

Để lại Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *